Nói lời yêu thương


Join the forum, it's quick and easy

Nói lời yêu thương
Nói lời yêu thương
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Nói lời yêu thương

Cùng trao nhau những gì tốt đẹp nhất

Thứ hạng số bài viết thành viên trong diễn đàn
37 Số bài - 36%
21 Số bài - 20%
18 Số bài - 17%
8 Số bài - 8%
7 Số bài - 7%
3 Số bài - 3%
3 Số bài - 3%
2 Số bài - 2%
2 Số bài - 2%
2 Số bài - 2%


Poll
Statistics
Diễn Đàn hiện có 40 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: meotamcang

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 79 in 16 subjects

Share | 

Cả chuyến xe buýt chỉ thu được 15 nghìn!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
-ChiuMapOK♦

Thành Viên VIP
Thành Viên VIP
-ChiuMapOK♦

Thanked : 1
Tham gia : 12/07/2011
Tuổi : 72
Cả chuyến xe buýt chỉ thu được 15 nghìn!  Zkiqdt
Đến từ : Tiền Giang

Bài gửiTiêu đề: Cả chuyến xe buýt chỉ thu được 15 nghìn!    Cả chuyến xe buýt chỉ thu được 15 nghìn!  Empty7/30/2011, 3:57 pm

-
Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc CTCP ô tô khách Hà
Tây cho biết: Công ty ông hiện đang đảm nhiệm vận hành 2 tuyến 75 (bến xe Yên
Nghĩa – bến xe Hương Sơn) và 70 (bến xe Kim Mã – QL32 – Bến xe Sơn Tây). Qua hơn
một tháng hoạt động, tính trung bình, mỗi lượt xe cũng chỉ có 5 – 6 khách. Cá
biệt, có chuyến số tiền thu được chỉ vỏn vẹn 15.000 đồng.

Không có hành khách đi xe,
doanh nghiệp kêu lỗ thê thảm. Tình trạng này đang diễn ra tại 10 tuyến buýt mới
được tổ chức, điều chỉnh lại để phục vụ người dân sống tại khu vực Hà Tây cũ.


Vắng khách thê thảm


Đầu tháng 6, Sở GTVT Hà Nội đã liên tiếp ban hành các quyết định phê duyệt tổ
chức lại hoặc điều chỉnh các tuyến buýt không trợ giá. Mục đích của việc điều
chỉnh lại các tuyến buýt này là để phát triển mạng lưới vận tải hành khách chung
chuyển (VTHKCC) thành phố sau khi Hà Nội mở rộng, tổ chức lại hoạt động xe buýt
trong khu vực nội đô cho thống nhất.

Cụ thể, trước đây, các doanh nghiệp này vẫn hoạt động theo hình thức cũ là buýt
kế cận. Sau khi Hà Nội mở rộng, các tuyến buýt kế cận này mặc nhiên trở thành
buýt nội đô nên phải điều chỉnh lại để thống nhất một đầu mối quản lý cũng như
hòa vào mạng lưới hoạt động chung của xe buýt thành phố.



Cả chuyến xe buýt chỉ thu được 15 nghìn!  20110722163635_649xe500


Các tuyến buýt
mới được tổ chức, điều chỉnh lại để phục vụ người dân sống tại khu
vực Hà Tây cũ hiện rất ít khách.





Điều đáng nói là sau hơn một tháng đi vào hoạt động (bắt đầu từ 7/6/2011), lượng
khách đi lại trên các tuyến trên không nhiều nếu không muốn nói là rất thấp.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc CTCP ô tô khách Hà Tây cho biết: Công ty ông
hiện đang đảm nhiệm vận hành 2 tuyến 75 (bến xe Yên Nghĩa – bến xe Hương Sơn) và
70 (bến xe Kim Mã – QL32 – Bến xe Sơn Tây).


Qua hơn một tháng hoạt
động, tính trung bình, mỗi lượt xe cũng chỉ có 5 – 6 khách. Cá biệt, có chuyến
số tiền thu được chỉ vỏn vẹn 15.000 đồng.

“Để chuẩn bị đưa xe buýt trợ giá phục vụ bà con trên tuyến, UBND TP và Sở GTVT
Hà Nội đã tiến hành dồn tuyến lại, điều chỉnh tuyến cho phù hợp với quy hoạch.
Xe của chúng tôi đang chạy từ trước giờ rút về cũng chẳng biết làm gì. Bị đặt
trong thế buộc phải chạy, chúng tôi chỉ phấn đấu làm sao để tiền mua dầu đổ vào
xe, không cần các chi phí khác mà cũng chưa được”, ông Hưng nói.


Giám đốc Công ty TNHH du
lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến, đơn vị đang vận hành tuyến 76 (bến xe Sơn Tây –
bến xe Trung Hà) Nguyễn Anh Tuấn cũng thừa nhận xe buýt phục vụ Hà Nội mở rộng
chưa thu hút được người dân. Ông Tuấn tha thiết mong Nhà nước cần có chính sách
hỗ trợ doanh nghiệp theo hình thức đặt hàng.


Điều chỉnh hợp lý rồi
mới trợ giá


Trao đổi với VietNamNet,
ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: Các tuyến xe buýt
trên đều là tuyến cũ, và từ bao năm nay các tuyến này đã chạy rồi nên không có
tình trạng không có khách mà chỉ là khách đông hay khách ít thôi. Sở dĩ mùa này
ít khách là vì sinh viên đang nghỉ hè nên lượng hành khách đi xe buýt có giảm.


Trước tình trạng các doanh
nghiệp vận tải “kêu” vì các tuyến buýt hoạt động rất ít khách, ông Linh cho
biết: Quan điểm của thành phố là sẽ trợ giá cho các tuyến xe buýt phục vụ mạng
lưới thủ đô, nhất là ưu tiên cho các vùng Hà Tây mở rộng để cho người dân được
hưởng dịch vụ công bằng.


Tuy nhiên, trợ giá phải hợp
lý trên cơ sở sắp xếp các tuyến phù hợp với mạng lưới xe buýt chung của Thủ đô.


“Sau khi chạy một thời gian
rồi sẽ sơ kết, tổng kết để rút kinh nghiệm rồi điều chỉnh tuyến và tần suất
chuyến cho hợp lý thì đồng tiền trợ giá mới phát huy được tác dụng”, ông Linh
nói.


Ông Linh cũng nói rõ, trợ
giá ở đây không phải là trợ giá cho doanh nghiệp, mà trợ giá cho người đi xe
buýt chung, vì thế nên cần phải tính toán thật kỹ nhu cầu đi lại và điều chỉnh
tần suất cho hợp lý nhất, rồi sau đó mới xây dựng phương án trợ giá.


Khi có trợ giá rồi, nếu
người dân thấy thuận tiện hơn và đi xe buýt đông hơn thì sẽ đạt được các mục
đích cơ bản như: phục vụ người dân, giảm thiểu được phương tiện cá nhân vào khu
vực nội đô, từ đó khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng.


“Bù lỗ ở đây không phải là
bù lỗ cho doanh nghiệp, mà là phục vụ người dân hay nói thực chất là trợ giá cho
hành khách đi xe buýt, nhưng cũng cho doanh nghiệp đảm bảo đời sống cho anh em
của mình”, ông Linh khẳng định.




  • Vũ Điệp – Q. Dũng


Về Đầu Trang Go down
 

Cả chuyến xe buýt chỉ thu được 15 nghìn!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Nói lời yêu thương » TFTEAM NEWS » Tin Thời Sự - Xã Hội-